Tôi & Tango... - Câu chuyện số 1
Year:
Music by:
Lyric by:
Spainish
Name: Tôi & Tango... - Câu chuyện số 1
Translater: ThuyNoe
Lyric
TANGO HANOI·28 THÁNG 4 2016
Vài lời giới thiệu...
(của người hân hạnh được giới thiệu các câu chuyện tiếp sau đây)
***Lưu ý: Ảnh minh họa có thể không liên quan đến bài viết hoặc tác giả viết.
Ý tưởng ban đầu của Tôi & Tango là những chia sẻ không đầu không cuối, những lát cắt cảm xúc của những người chơi tango ở Hà Nội như một cách ghi lại để trải lòng trên con đường trải nghiệm tango của bản thân. Không có con đường dài hay ngắn, nếu có chăng thì ấy là những khoảnh khắc mà Tôi & Tango đã gặp nhau, đã dạo chơi cùng nhau, để rồi say đắm và cả vui buồn bên nhau...
Những dòng viết của từng bạn chơi tango đã gửi gắm ở đây tôi đều vô cùng trân quý và mỗi khi đọc tôi đều cảm thấy như mình có thể chạm vào những cảm xúc trong từng câu chữ ấy. Vì sao? Những chia sẻ ấy làm tôi rung động, nỗi đam mê và sự nhiệt thành ngay cả từ những ngày ban đầu ấy làm tôi say sưa và tôi thấy mình nhỏ bé trong một cộng đồng chơi. Nhưng, tôi cũng thấy bản thân tôi rõ ràng hơn bao giờ hết vì rằng tôi bắt gặp chính mình trong những câu chuyện ấy…
Bạn sẽ được đọc những bài viết, những câu chuyện khác nhau của những người chơi tango ở Hà Nội. Mỗi câu chuyện, mỗi cảm xúc, mỗi trải nghiệm, mỗi bước tango đã đi qua… Tôi & Tango là trải nghiệm cá nhân, mà tôi tin rằng bạn sẽ gặp chính mình trong mỗi chia sẻ ấy ở một khoảnh khắc nào đó trên hành trình tango của bạn, hoặc có thể bạn nhận ra một gương mặt quen nào đó, cảm thấy hình như mình đã gặp người bạn nhảy này ở đâu đó, đã nhảy cùng bạn ấy một tanda nào đó…
Tôi & Tango là câu chuyện của những người Hà Nội đã chơi tango, yêu tango, và đã sống tango như thế đó…
Và đây là,


Câu chuyện số 1
Mắt nhòa dần trong sắc đỏ lả lơi
Trái tim rơi từng tiếng bandoneon uất nghẹn
Thả giọt buồn vào đáy mắt xa xôi
Đêm tàn dần cho ánh nến chơi vơi
Vầng trăng khuyết soi bóng ai cô lẻ thế
Em một mình đi trên con đường nhỏ
Không có anh mà chỉ có tango.
Nhớ cảm giác lần đầu tiên đi milonga - ấn tượng về một không gian rất đỏ, ly rượu vang cũng đỏ, không gian sánh đặc - chỉ có âm nhạc, bóng tối, và thấy mình đối diện với chính mình. Không muốn hồi tưởng lại ký ức về tango bằng một hình tượng lẻ loi như vậy, nhưng đó cũng là một trong những lý do tôi cần tango- để chia sẻ những nỗi niềm sầu muộn.
Để chia sẻ những nỗi niềm sầu muộn, nhưng tôi lại gặt hái được rất nhiều niềm vui. Niềm vui có thêm những người bạn mới, cùng say sưa chia sẻ niềm đam mê bất tận là hạnh phúc có thật. Và những gì tôi đã trải qua thực tế lại quá sôi động, đôi khi là không kịp thở.
Những buổi tập trong sớm mai trong lành tại các công viên ở Hà nội, những đêm trăng nhảy dưới tượng đài Lý Thái Tổ, những milonga ướt mưa, những bữa tiệc tango dưới ánh trăng và bên cạnh tiếng sóng vỗ rì rào, những buổi du hành tango trên sông Hương, nhảy tango trên nền nhạc của cả 01 dàn giao hưởng, những chuyến du lịch trong nước và quốc tế, những cuộc nói chuyện thâu đêm suốt sáng chỉ về 01 chủ đề tango….. Thậm chí cả những cuộc tranh luận khốc liệt về cách tổ chức tango cũng đều là những ký ức không thể xóa mờ.

Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong khả năng có thể, tới mức nhiều người đã mệt mỏi và lùi lại, nhưng bằng một cách nào đó cộng đồng tango vẫn tiến lên từng bước một. Có lúc đi vào chiều sâu, có lúc mở theo chiều rộng. Cộng đồng tango bây giờ không chỉ là Hà nội, là 01 cộng đồng kết nối Nam – Trung- Bắc với các sự kiện tổ chức với quy mô ngày càng lớn hơn: Nhiều sự kiện hoành tráng mang tầm quốc tế như Tango Exposed, Tango Blitz, Tango Marathon; Nhiều bữa tiệc tango đầy lãng mạn mang đậm tính cách của người chơi tango việt tại Hồ chí minh, Huế, Đà nẵng, Hà nội.
Càng ngày chúng tôi càng được tiếp đón nhiều nghệ sỹ & nhận được sự chia sẻ của bạn bè tango trong nước & quốc tế, càng hiểu nhiều hơn nhưng cũng tẩu hỏa nhập ma nhiều hơn vì kiến thức thu nhận được vượt quá khả năng hiện tại của bản thân. Nhưng không hề gì, chúng tôi thấy sung sướng vì từng bước từng bước một khám phá ra những chân trời mới, những kiến thức mới về cơ thể, âm nhạc và cuộc sống.
Chúng tôi đã xây mới rồi lại đập đi rồi lại xây mới hoặc thay đổi, tất cả chỉ với mong muốn có 01 cộng đồng tango lớn mạnh hơn, chia sẻ hơn và thấm đẫm tinh thần tango. Trong mỗi giai đoạn của 10 năm tango hà nội, mỗi leader và người chơi tango đều đem những cá tính rất riêng tới tango và đều đóng góp rất nhiều cho tango. Và tôi muốn cảm ơn họ vì những nỗ lực mà họ đem lại để có được ngày hôm nay.
P/S: Đáng nhẽ bài viết này là Tôi & Tango cuối bài ko hiểu sao lại chuyển thành chúng tôi, có lẽ vì cái tôi ấy chỉ là 01 phần của CHÚNG TÔI, không thể tách rời.
- Tác giả: Một người HN chơi tango -
English
Name:
Translater:
Lyric
Vietnamese
Name:
Translator:
Lyric
# 
ARTIST/BAND NAME 
LEVELS 
No data to display