Hanoi 10 năm nhìn lại - Tôi & Tango... - Câu chuyện số 2
Year:
Music by:
Lyric by:
Spainish
Name: Hanoi 10 năm nhìn lại - Tôi & Tango... - Câu chuyện số 2
Translater: Unknown
Lyric
Tôi & Tango... - Câu chuyện số 2
TANGO HANOI·1 THÁNG 5 2016
“... Giống như những người yêu nhau, chỉ là vô tình gặp và cố tình ở lại bên nhau. Tôi với Tango cũng thế.”
Lời người giới thiệu
Tôi nhớ hôm trước sau khi đăng Câu chuyện số 1, có người hỏi tôi có ý định viết bài nào về tôi & tango không. Tôi nói nhất định là không, nếu có thì chắc sẽ đợi 10 năm nữa. Ấy không phải vì tôi không có gì để nói mà vì 2 lý do thật đơn giản. Một là tôi muốn dành hết tâm sức để viết đôi lời bạt mở đầu cho mỗi câu chuyện mà những người bạn chơi tango đã tin tưởng trao cho tôi hân hạnh được chia sẻ cùng mọi người. Không phải lúc nào người ta cũng có thể tạm ngưng lại để ngẫm ngợi, để viết ra, để trải lòng mình như thế. Giống như là trong tango, mà tôi hình như đã đọc đâu đó, đây là điểm ngưng - Pause - trong chuyển động , thời điểm mà thoạt nhìn như bạn đang dừng lại nhưng chính là lúc ấy mọi thứ cuộn chảy và cảm nhận trở nên rõ ràng hơn lúc nào.
Lý do thứ 2 là vì trong mỗi câu chuyện, các bạn chơi tango đã nói hết giùm tôi rồi còn đâu. Như thể các bạn moi hết tim gan, cõi lòng tôi mà nói hộ cả bao suy nghĩ ẩn sâu. Mỗi lúc nhận được một bài viết, tôi đều tạm dừng hết mọi việc khác chỉ để đọc. Tôi đọc đi đọc lại, rất nhiều lần. Tôi không cuồng mộ gì văn phong của các bạn đâu ạ. Nhưng, tôi mê say câu chuyện của từng bạn, cảm xúc, trải nghiệm, những bình thản, những đau đáu... của mỗi người. Tôi nhận ra quan điểm, cái nhìn, cảm nhận của các bạn về Tango khác mà cũng giống nhau đến không ngờ, mà có lẽ chính các bạn cũng chẳng biết.
Đọc mỗi trải nghiệm cảm xúc về Tôi & Tango của mỗi người theo một cách nào đó giống như được nhảy một tanda tango với người bạn đó, nhắm mắt lại chỉ để cảm nhận mà buông bỏ hết đi mọi rào cản, định kiến (đây là một phần lý do tôi đã để loạt bài viết này ẩn danh tác giả). Lúc ấy, tôi cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết con người của bạn viết ấy. Điều làm tôi thích thú nhất là dấu ấn, là dư vị của thời gian, của trải nghiệm sống trong từng bước nhảy, trong từng câu chữ, là cái làm nên sự khác biệt, làm nên cái riêng của mỗi người.
Xin mạn phép dài dòng đến đây thôi, và xin tiếp tục với,
Câu chuyện số 2
- Tác giả: Một người HN chơi tango -
Ngồi trong quán café với chút không gian xưa cũ, với tường gạch thô, với những bộ bàn ghế cũ, với một ly trà đỏ hương quế và một chiếc bánh táo cùng lẩm cẩm những thứ linh tinh mà ngày ngày vẫn mang theo, một chiếc laptop, một chiếc tai nghe. Mở máy, đeo tai nghe và bật nhạc . . . tất cả những thứ ở trên chỉ để làm duy nhất một việc – Viết một bài cảm nhận về tango theo “đơn đặt hàng”.
Bánh táo khá ngon, trà thì chưa thể có đánh giá ngay được vì còn hơi nóng nên chưa kịp uống.
Tôi với Tango không có duyên số nào cả, không có định mệnh nào cả, cũng chẳng ai chọn ai. Giống như những người yêu nhau, chỉ là vô tình gặp và cố tình ở lại bên nhau. Tôi với Tango cũng thế.
Với tôi, Tango là một điều gì đó đẹp trong sự tinh tế và giản dị. Không cầu kỳ, không phô trương nhưng đầy mê hoặc và quyến rũ. Tango giống như cuộc sống, ở đó cũng có những điều mà trước đây tưởng chừng chẳng có nơi đâu khác ngoài cuộc sống thì giờ tôi mới biết Tango cũng có. “Thế giới Tango” giống như một cái “xã hội thu nhỏ”, xã hội có gì, Tango có cái đó. Bạn nhận ra điều gì hay không nhận ra điều gì trong “thế giới Tango” tùy thuộc vào trải nghiệm của chính bản thân bạn.

Trong Tango, người ta không biết nói dối bởi cá tính của một con người thể hiện rõ ràng khi họ nhẩy Tango.
Tôi đã từng cho rằng kỹ thuật và âm nhạc là điều quan trọng nhất trong tango và những điều đó làm nên một tanda tuyệt vời. Nhưng giờ, với tôi điều quan trọng nhất, quan trọng hơn tất cả mỗi khi tôi bước ra sàn đó chính là người bạn nhẩy của tôi. Tôi quan tâm đến người tôi nhẩy cùng bởi mỗi khi nhẩy tôi sẽ đặt một phần cảm xúc thật của tôi vào trong bản nhạc đó, với người bạn nhẩy đó và tôi chắc rằng bạn nhẩy của tôi cũng thế. Kỹ thuật, beat, half beat, double beat . . . với tôi là những điều dành cho phòng tập. Mỗi khi ở trên sàn nhẩy, điều tôi làm là để âm nhạc chảy trong cơ thể mình, để âm nhạc mách bảo, dẫn dắt tôi để tôi và bạn nhẩy của mình có thể cùng nhau đi đến cuối cùng của bản nhạc.

Với tôi, mỗi Tanda giống như một cuộc dạo chơi với người bạn nhẩy của mình, đó có thể là đi dạo bên những dòng sông thơ mộng, cùng thủ thỉ với nhau những câu chuyện cả hai cùng quan tâm. Đó cũng có thể là vui vẻ nô đùa trên những thảo nguyên xanh mướt với những bông hoa nhỏ xinh ở khắp nơi. Đó có thể là ngồi bên nhau để cùng nghe tiếng sóng biển rì rào . . . là mọi điều mà trí tưởng tượng phong phú của bạn có thể mang đến.
Với tôi, trong tango buồn có, vui có, ngọt ngào có, lãng mạn có, sẻ chia có, quan tâm có và cả sự thờ ơ cũng có. Trong tango gần như có tất cả mọi cảm xúc mà ở mỗi con người đều có. Người ta nhẩy tango không hẳn chỉ với kỹ thuật và âm nhạc mà họ nhẩy bằng chính trải nghiệm cuộc sống, bằng chính cảm xúc của mình. Mỗi bước nhẩy tango cũng có sự trưởng thành như chính sự lớn lên trong trải nghiệm sống của mỗi người. Có lẽ vì những điều trên mà có sức hút mãnh liệt với nhiều người và cũng kén chọn người chơi cho riêng mình.
Vẻ đẹp của tango không đến từ sự hoa mỹ, hào nhoáng bên ngoài mà đến từ sự đơn giản, chân thành mà tinh tế ở bên trong.
Tôi không chọn tango và có lẽ tango cũng không chọn tôi. Chỉ đơn giản là vô tình gặp mà cố tình ở lại với nhau ! chỉ thế thôi.

***Lưu ý: Ảnh minh họa có thể không liên quan đến bài viết hoặc tác giả viết.

https://www.facebook.com/notes/tango-hanoi/t%C3%B4i-tango-c%C3%A2u-chuy%E1%BB%87n-s%E1%BB%91-2/10153934569453387/
English
Name:
Translater:
Lyric
Vietnamese
Name:
Translator:
Lyric
# 
ARTIST/BAND NAME 
LEVELS 
No data to display