Hanoi 10 năm nhìn lại - Tôi & Tango... - Câu chuyện số 9
Year:
Music by:
Lyric by:
Spainish
Name: Hanoi 10 năm nhìn lại - Tôi & Tango... - Câu chuyện số 9
Translater: Unknown
Lyric
Tôi & Tango - Câu chuyện số 9... thay lời kết
TANGO HANOI·27 THÁNG 5 2016
“... Tôi không muốn nhẩy một bản tango hời hợt bởi đó không phải là tôi và bởi nếu tôi làm thế rồi sớm muộn tôi cũng trở nên nhạt nhẽo và hời hợt... Một đôi giầy tốt, một kỹ thuật tốt có thể tạo nên một người nhẩy giỏi, nhưng một tâm hồn đẹp sẽ làm nên một người nhẩy tuyệt vời.”
Lời tựa & thay lời kết
“Điều gì giữ bạn ở lại tango lâu như thế?” Tôi hay hỏi những người bạn chơi tango câu này. Mỗi người đều cho tôi một chia sẻ thú vị, có bạn nói một từ, có bạn viết cả chục trang, có người thì chỉ cười chứ chẳng nói gì. Còn với tôi, giản dị đó là vòng ôm - embrace.
Có người bạn tôi nói “ai cũng cần yêu thương”. Hẳn là thế, và cho nên chúng ta đều cần ôm và được ôm. Ở trong vòng ôm, người ta trao gửi cho nhau sự yêu thương ấy, cái “tình” của con người, trao cho nhau cảm xúc từ tâm hồn. Sự trao gửi không cần biểu đạt của lời nói.
Tôi biết có nhiều người đã nói về vòng ôm rồi. Tôi đã từng mê mẩn những câu chuyện ấy, mà cố gắng đi tìm sự thăng hoa ngọt ngào. Nhưng thời gian và cuộc sống giúp tôi nhận ra - điều giản dị và có thật - ôm cũng chỉ đơn giản là ôm thôi. Cái đẹp đến từ trong sự giản dị, từ những thứ nhỏ bé bình thường mà tinh tế. Hãy cho đi bằng tâm hồn mình để rồi chỉ là “cho gió cuốn đi”.
Xin chân thành cảm ơn những người bạn - tác giả của 9 câu chuyện Tôi & Tango - đã cho chúng tôi - những người đọc - được đồng cảm với những câu chuyện, những chia sẻ của các bạn. Xin cảm ơn những người bạn yêu tango đã đọc, đã đồng cảm, đã mỉm cười, đã ngạc nhiên mà rằng “à, hóa ra là nó viết đấy...”.
9 câu chuyện chỉ là những lát cắt của nhiều hơn thế nữa những tự sự về tango của người HN.
Vâng, người HN đã chơi tango, đã yêu tango và đã sống tango như thế đó!
Câu chuyện số 9
- Tác giả: Một người HN chơi tango -
Vòng ôm là gì ? Tôi không biết. Với tôi ôm cũng chỉ đơn giản là ôm thôi cũng chẳng có gì đặc biệt cả. Tôi ôm bằng tình cảm và bằng cả tâm hồn mình, tôi cũng không biết vòng ôm của tôi có gì đặc biệt không ? thật tôi cũng không quan tâm lắm. Như đã nói, tôi ôm bằng cả tâm hồn và tình cảm của mình !

Không phải cứ ôm chặt mới là say đắm, không cứ ôm nhẹ là hời hợt. Ôm để sao cho người bạn nhẩy của mình được cảm thấy thoải mái, để người con gái trong vòng tay mình có đủ không gian để hít thở, để nhìn ngắm để làm những điều cô ấy muốn, lại phải đủ chắc chắn để có thể che chở và bảo vệ cô ấy, lại cũng cần đủ mạnh mẽ để giữ cô ấy lại trong vòng tay mình mỗi khi cô ấy lạc bước.
Ôm trong tango giống như khi bạn bế một đứa trẻ, chặt quá sẽ làm nó khó chịu, hời hợt quá sẽ làm đứa bé không cảm thấy được sự ấm áp của vòng ôm. Mỗi khi bắt đầu một bản nhạc, khi vừa bắt đầu ôm tôi hay nhắm mắt một chút để cảm nhận người bạn nhẩy của mình, để cảm nhận vòng ôm của mình và cả vòng ôm của người bạn nhẩy đó. Đó có thể là vòng ôm của những người bạn, của những người thân thiết, của những người cùng chung sở thích . . .

Ôm trong tango không khó, cũng chẳng dễ đó là một sự cân bằng sao cho: đủ để cô gái nhẩy cùng mình có không gian, được tự do trong vòng ôm của mình, đủ chắc chắn để cô ấy có thể dựa vào và đủ mạnh mẽ để che chở và bảo vệ cho cô ấy.
Tôi đã ôm như thế đấy !
Tôi có thể là một người lạnh lùng nhưng khi tôi ôm một cô gái, dù trong tango hay ngoài đời, tôi luôn ôm họ bằng cả tâm hồn mình.

Viết đến đây giờ bạn cũng hiểu chút ít vì sao nếu tôi nói tôi ngày càng nhảy với ít người hơn rồi chứ. Tôi nhẩy với cô gái, với người bạn muốn nhẩy cùng với tôi, tôi có thể nhẩy ít nhưng mỗi bản tango tôi nhẩy là một lần tôi nhẩy bằng chính cảm xúc của mình chứ không phải của ai khác. Tôi không muốn nhẩy một bản tango hời hợt bởi đó không phải là tôi và bởi nếu tôi làm thế rồi sớm muộn tôi cũng trở nên nhạt nhẽo và hời hợt.
Một đôi giầy tốt, một kỹ thuật tốt có thể tạo nên một người nhẩy giỏi, nhưng một tâm hồn đẹp sẽ làm nên một người nhẩy tuyệt vời.
Hãy nhẩy tango với cả tâm hồn mình. Tôi vẫn sẽ sống và nhẩy tango với cả tâm hồn mình.
***Ảnh minh họa có thể không liên quan đến bài viết và tác giả viết.


https://www.facebook.com/notes/tango-hanoi/t%C3%B4i-tango-c%C3%A2u-chuy%E1%BB%87n-s%E1%BB%91-9-thay-l%E1%BB%9Di-k%E1%BA%BFt/10153984846123387/
English
Name:
Translater:
Lyric
Vietnamese
Name:
Translator:
Lyric
# 
ARTIST/BAND NAME 
LEVELS 
No data to display