Hanoi 10 năm nhìn lại - Tôi & Tango... - Câu chuyện số 8
Year:
Music by:
Lyric by:
Spainish
Name: Hanoi 10 năm nhìn lại - Tôi & Tango... - Câu chuyện số 8
Translater: Unknown
Lyric
Tôi & Tango - Câu chuyện số 8
TANGO HANOI·26 THÁNG 5 2016
“...Tôi đã không biết rằng tôi đi tìm tình yêu trong Tango... Cho đến một ngày… tôi tìm thấy. Món quà tôi nhận được quá lớn. Tình yêu giờ chia cho mọi người.”
Lời bạt
Có một chữ “tình” trong tango - chữ “tình” ở một hàm nghĩa rộng. Cái “tình” giữa con người với nhau, giữa những cái “tôi”, giữa những tâm hồn ở một nốt nhạc nào đó đồng điệu cùng nhau, dù muốn hay không, dù yêu hay ghét.
Khi tôi nói với người bạn chơi tango này - tác giả của Câu chuyện số 8 - rằng hãy viết về câu chuyện của bạn, người ấy đã trải lòng mình bằng những cảm xúc quá đỗi chân thật trong miên man những câu chữ không đầu cuối. Bạn ấy muốn tôi biên tập lại để cho nó “bình thường” hơn, nhưng tôi không muốn làm điều này vì tôi nghĩ không cần thiết. Tôi có thể không biết hết câu chuyện của bạn, không biết hết về “anh ấy” mà bạn nói đến, nhưng tôi cảm được cái “tình” trong câu chuyện của bạn.
Khi bạn đã quyết định mở lòng chia sẻ, khi bạn đã viết ra, đã nói lên cảm xúc của mình, như bài hát cất thành tiếng ca, thì tiếng hát ấy, lời ca ấy đã trở thành của mọi người, đã thuộc về cuộc sống rồi. Đọc xong câu chuyện của bạn, tôi chợt nghe thoáng trong đầu câu hát: “...bài hát cho anh giờ đã hát cho mọi người, để rồi lãng quên...”
Câu chuyện số 8
- Tác giả: Một người HN chơi tango -
TANGO & ME: Đi tìm tình yêu.
Mỗi người sẽ có duyên cớ riêng, câu chuyện riêng khi Chạm Ngõ Tango và cả quãng đường dài sẽ luôn có những thăng trầm với những nguồn cảm xúc khác nhau có khi xuất bản được cả “Tập chuyện” chứ không chỉ là một câu chuyện, nào ai dám nói đây là tình yêu cuối chứ nhưng với tôi, sau 6 năm trái tim vẫn hoàn trong trắng ngu ngơ chầm chậm bước về phía trước khám phá với tất cả đam mê. Tôi thường đùa rằng: “Trong 06 năm người yêu có thể thay đổi nhưng tình yêu với Tango chưa bao giờ thay đổi” đó là một thứ tình duyên gây nghiện, khi yêu đã nồng cháy và càng cuồng nhiệt cháy bỏng khi đơn côi, không bao giờ thôi khao khát. Tôi đã nguyện trong sâu thẳm đi tiếp con đường Tango ai đó bỏ lại đến cuối cuộc đời ….

Tôi đã không biết rằng tôi đi tìm tình yêu trong Tango.
Không bàn về triết lí cao sâu, về kỹ thuật, về mực hiểu biết bởi tôi chắc sẽ không làm ai bất ngờ được, tôi xin bàn về chữ Tình trong Tango, thứ dắt tôi đi qua năm tháng, giờ cũng chưa biết sẽ đi đến đâu nhưng tôi vẫn dâng hiến tâm hồn trong trắng và mãn nguyện và để Tango giao phó cho tôi một vị trí.
Tôi học Tango từ một người mà ai cũng biết là ai, một người xây cho tôi biết bao nhiêu điều đẹp đẽ trong cuộc sống, điều giá trị nhất có lẽ là Tango vì Tango an ủi tôi ngay cả khi người ấy không còn bên tôi dìu dắt nữa. Giờ đây tôi có được niềm vui khi nhảy Tango, khi buồn tôi tìm đến Tango, tôi thả trôi trong từng bước chân điệu nhạc và tâm hồn tôi được xoa dịu bất cứ khi nào. Đôi khi tôi cũng hạnh phúc ngất ngây trong vòng ôm Tango.
Ngày ấy người đã đưa cho tôi những bài học đầu tiên giản dị đến nỗi tôi còn không biết, đến khi tôi “dính vào Tango rồi” mới hay “Thầy dạy gì mà khó” , những năm tháng đó với bản tính “Ảo tưởng sức mạnh” tôi luyện “lợt phợt” cũng chỉ làm được đến 30-40% những gì mà Thầy nói tôi tập tôi làm, tôi đã trăn trở suốt những năm còn lại không học thêm một ai vì những gì người ấy dạy tôi còn chưa làm được. Trên con đường thọ học tôi vẫn còn nhớ như in những bài học và giở ra luyện, đương nhiên giờ chỉ còn mình tôi... Càng ngày tôi càng biết người ấy đúng, tôi hạnh phúc với niềm tin trọn vẹn, tôi đã yêu quá muộn màng.
Và tôi sẽ chẳng quên những cái “ Mẹo” để gây nghiện Tango cho ai đó – tôi sẽ giành cho những người sau, những người giờ gọi tôi là Cô. Tôi muốn mang đến cho những người khác một “Công cụ” sống và yêu thương trên đời dài đằng đẵng này như những gì mà tôi đã nhận được.

Cho đến một ngày…tôi tìm thấy. Món quà tôi nhận được quá lớn. Tình yêu giờ chia cho mọi người.
Thế gian có câu: “Thánh nhân đãi kẻ khù khờ” đúng thật với tôi, người đến trao cho tôi Tango, người đến trao cho tôi cơ hội mở toang cánh cửa với thế giới. Ở xứ người nơi người ta quay cuồng với Tango không kể ngày đêm (Tôi thì đầu tắt mặt tối với Tango trong thế giới nghệ sỹ) tôi đã học thêm được nhiều điều, về vòng ôm trọn vẹn yêu thương trao đi và nhận lại, tôi đã chạm tới cả nỗi sợ hãi của một hầu gái khi nhận sự ban ơn của một vị vua khi nhảy, tôi cũng đã được học để trở thành một quý cô, tôi cũng đã phân biệt được cả sự thô lỗ, nhưng có lẽ điều thay đổi tôi nhất là tôi đã hiểu Tango cần cho mọi người – Ai cũng cần yêu thương. Khép lại những trải nghiệm, những bài học, những câu chuyện. Tôi mang tình yêu trở về.

Đi một ngày đàng không thể học hết mọi điều trong nhân gian nhưng khi xa quê hương thì ai cũng biết niềm tự hào dân tộc và nguồn cội luôn là thứ làm cho ta trở nên mạnh mẽ - tôi luôn biết tôi là một cô gái nhỏ đến từ Việt Nam và tôi tự hào mang Tango từ Hà Nội về BsAs, mang theo tình yêu từ Hà Nội về BsAs. Điều ý nghĩa nhất mà tôi có được ở BsAs là khi chia tay cô giáo dạy kỹ thuật của tôi đã nhắn tôi rằng:” Cho Cô gửi lời cảm ơn đến người Thầy đầu tiên – Người anh của em đã cho em một nền tảng rất tốt cho đến khi gặp Cô”. Tôi mang theo về nhưng sẽ không bao giờ nói với người ấy. Người sẽ chẳng quan tâm đâu vì miễn rằng tôi luôn hạnh phúc.
Dù tôi có đi đến miền đất nào, Tango có đặt tôi ở đâu, tôi có thọ học đến người thầy thứ 3,4...nhưng tôi luôn tự hào vô cùng nơi tôi đã “Sinh ra”, nơi tôi có viên gạch đầu tiên về Tango đó là Hà Nội, đậm đà yêu thương. Và nếu cho tôi một điều ước, tôi ước một ngày nào đó tôi được đứng trên sân khấu với người ấy, dù chỉ 1 lần…

***Ảnh minh họa có thể không liên quan đến bài viết hoặc tác giả viết.


https://www.facebook.com/notes/tango-hanoi/t%C3%B4i-tango-c%C3%A2u-chuy%E1%BB%87n-s%E1%BB%91-8/10153982597388387/
English
Name:
Translater:
Lyric
Vietnamese
Name:
Translator:
Lyric
# 
ARTIST/BAND NAME 
LEVELS 
No data to display