Hanoi 10 năm nhìn lại - Tôi & Tango... - Câu chuyện số 7
Year:
Music by:
Lyric by:
Spainish
Name: Hanoi 10 năm nhìn lại - Tôi & Tango... - Câu chuyện số 7
Translater: Unknown
Lyric
Tôi & Tango - Câu chuyện số 7
TANGO HANOI·25 THÁNG 5 2016
“... Tôi đã bật khóc khi sớm mai không còn cảm thấy Chạm được vào Tango, cũng vẫn vòng ôm ấy, bản nhạc ấy, Tango ấy nhưng tôi dường như trong suốt, chẳng tồn tại, đi lang thang trong miền cô đơn không tài nào giải thích được...”
Lời bạt
Thật không dễ dàng để viết lời giới thiệu cho những câu chuyện tiếp theo. Giống như cảm giác đi trên lối mòn xuyên qua khu rừng mà những lá và cây cành gãy đã phủ đầy. Càng đi sâu vào, ta lại thấy thêm nhiều điều, trải qua nhiều cung bậc khác nhau, chạm vào những điều sâu kín hơn, gọi tên những ẩn ức vốn chỉ để giữ trong một ngăn kéo cũ đầy bụi.
Tango là gì? Chúng ta hẳn đã nói nhiều về điều này. Nhưng ở câu chuyện tiếp theo đây - một câu chuyện mà tôi không nói hết được vì sao tôi lại thích nó đến thế - tôi muốn nhắc đến tango ở một chiều sâu khác, ở một cảm nhận khác. Đó là sự cô đơn. Ở trong sự cô đơn, mọi thứ đều trần trụi, nhạy cảm, dễ tổn thương... và hơn hết, rất “thật”.
Tôi từng cảm thấy tango của mình bị trục trặc, hẳn bạn cũng vậy. Tôi thấy đau khổ. Và cô đơn. Nhưng thời gian khiến tôi nhận ra rằng tango như chiếc gương phản chiếu chính cái “tôi”, cái “bản ngã” của chính mình, để nhìn thấy những vấp ngã trong cuộc sống. Và với tango, tôi và bạn chẳng thể che giấu được bản thân. Nỗi đau cho bạn sự trưởng thành.
Ở trong tango, ở trong cô đơn, có những thứ - những cảm giác - rất riêng tư, rất “tôi”, rất “cá nhân” của mỗi người. Mỗi tanda là cuộc đối thoại bằng kết nối không lời mà nói được vô cùng, là câu chuyện mà chỉ những người ở bên trong sự cô đơn ấy mới hiểu. Như là cảm giác “chạm vào” được cảm xúc của nhau, “chạm vào” cái “tôi” đang được chia sẻ cùng nhau. Sự mong manh, dễ thương tổn ấy khi người ta sẵn sàng cho đi. Ấy chính là khi niềm tin tưởng trở nên mạnh mẽ, và con người ta kết nối vô điều kiện.
Tôi hơi dài dòng rồi vì tôi thích câu chuyện này lắm, có đoạn tôi vừa đọc vừa nghe bản Moonlight sonata của Beethoven, nhẹ nhàng tư lự. Viết đến đây lại mở nghe 1 bản prelude in C major của Bach, tươi sáng hơn và thấy yêu đời, yêu người hơn.

Câu chuyện số 7
- Tác giả: Một người HN chơi tango -
CHẠM
Cảm giác chạm vào và được chạm vào có lẽ là một trong những điều tôi nhớ nhất khi nghĩ về Tango. Chúng tôi gặp nhau như thế nào? Tôi không nhớ rõ, nhưng Tôi chẳng thể nào quên cảm giác khi chúng tôi chạm vào nhau.
Những ngày đầu tôi như đứa trẻ khao khát khám phá, cầm nắm, chạm vào Tango bằng đôi bàn tay, đôi chân, bằng hơi thở, bằng trái tim,bằng cảm xúc. Hành trình cùng nhau qua những trưa hè gắt nắng, cái nắng 38 độ C chỉ đủ nhóm lửa để cả hai quyện vào thiêu đốt nhau trong cái phòng tập cuối cây cầu.
Chúng tôi lặng lẽ chạm vào nhau trong đêm đông rét buốt bên bếp lửa giữa núi rừng Tây Bắc, bản La Cumparsita trên nền đất trong túp lều anh Giáo nghèo trước khi cuộn tròn vào túi ngủ.
Nơi góc quán cafe bất chợt say đắm trong một vòng ôm. Bước Colgada đưa chúng tôi vào kết nối sâu thẳm bên trong tâm hồn, ở tầng dễ bị tổn thương mà chỉ những người đặc biệt mới được phép đi đến. Không gian, thời gian, tiếng ồn ào của cuộc sống bỗng nhòe đi. Tại khoảnh khắc đó chúng tôi trọn vẹn trong nhau.
Tôi đã bật khóc khi sớm mai không còn cảm thấy Chạm được vào Tango, cũng vẫn vòng ôm ấy, bản nhạc ấy, Tango ấy nhưng tôi dường như trong suốt, chẳng tồn tại, đi lang thang trong miền cô đơn không tài nào giải thích được.

Chúng tôi rời xa nhau lặng lẽ như ngày đầu gặp gỡ. Lòng kiêu hãnh khiến cả hai chưa đủ kiên nhẫn để đối thoại, để thấu hiểu, để tha thứ.
Xuân, hạ, thu, đông bốn mùa thay lá, thời gian đủ lâu để tôi nhận ra tình yêu ấy vẫn luôn tồn tại, ám ảnh, ray rứt.
Ngày gặp lại biết bao cảm xúc bỗng dưng vỡ òa … Yêu lại từ đầu.

Tôi Chạm vào Tango bằng…
"Thư giãn", "Thả lỏng", "Cảm nhận", "Dành thời gian cho nhau", "Kỷ niệm", "Đối thoại", "Thấu hiểu", "Tha thứ”, “im lặng”, “âm nhạc”, “chuyển động”, “sự bất động”, “ánh nhìn”...

Rất có thể Tôi sẽ chưa tìm thấy ngay câu trả lời mong muốn nhưng chắc chắn đây sẽ là một khởi đầu mới để yêu và được yêu đến điên dại. Cảm ơn Tango đã cho tôi cơ hội để lắng nghe, kết nối với chính trái tim mình.
Hãy yêu như chưa yêu lần nào…. Tango!

***Ảnh minh họa có thể không liên quan đến bài viết hoặc tác giả viết.

https://www.facebook.com/notes/tango-hanoi/t%C3%B4i-tango-c%C3%A2u-chuy%E1%BB%87n-s%E1%BB%91-7/10153981053643387/
English
Name:
Translater:
Lyric
Vietnamese
Name:
Translator:
Lyric
# 
ARTIST/BAND NAME 
LEVELS 
No data to display